NGHỀ NÀO SẼ THÀNH CÔNG???

NGHỀ NÀO SẼ THÀNH CÔNG???

Ngày đăng: 20.05.2020

Lượt xem: 173

Chọn nghề để kinh doanh đúng là bài toán chưa bao giờ có lời giải...

NGHỀ NÀO SẼ THÀNH CÔNG???

Chọn nghề để kinh doanh đúng là bài toán chưa bao giờ có lời giải. Ở thời đại 4.0 khi mà công nghệ đã phát triển ở mức độ vàng thì việc kinh doanh trở nên dễ dàng hơn rất nhiều khi có sự giúp đỡ và hỗ trợ của máy móc.Nhắc đến kinh doanh, có lẽ nhiều người nghĩ đến ngay cho mình các mô hình kinh doanh như coffee, nhà hàng, khách sạn, du lịch,... những mô hình kinh doanh mang lại không ít sự thành công cho nhiều người, nhiều doanh nhân.

Đó chỉ là những thứ chúng ta nghĩ, hoàn toàn không phải thực tế. Ở hiện tại, do đặt nặng tiềm năng kinh doanh của những ngành này, vì thế người người kinh doanh, nhà nhà kinh doanh những mô hình giống nhau, thị trường kinh doanh những mô hình này trở nên loãng và bắt đầu có sự chọn lọc cao. Các mô hình kinh doanh bắt đầu phải có sự khác biệt lớn, thiết kế không gian phải mới lạ, dịch vụ kèm theo phải độc đáo, các sản phẩm kinh doanh phải liên tục đổi mới. Cạnh tranh ngày càng lớn, lợi nhuận ngày càng giảm còn rủi ro ngày càng cao, điển hình ở phi vụ “lọc men” thế kỷ của Trái Đất (đại dịch Covid-19) vừa rồi đã làm cho vô số các doanh nghiệp trong ngành phải điêu đứng. Nếu không phải là doanh nghiệp có tài chính mạnh thì trước những rủi ro như vậy hoàn toàn không thể đứng vững.

Nếu VỐN KINH DOANH ÍT và tìm kiếm MÔ HÌNH KINH DOANH HỢP XU HƯỚNG thì có nên chọn những ngành này? Câu trả lời là KHÔNG.

BREAD OR BREAD AND DRINK - Mô hình kinh doanh bánh mì truyền thống hay kinh doanh bánh mì cùng với đồ uống sẽ là câu trả lời tuyệt vời và chuẩn xác nhất cho bạn nếu đang còn tìm kiếm cho mình một phương thức kinh doanh vốn ít mà phù hợp với mọi thời đại. Tại sao có thể nói như vậỵ???

Đầu tiên: “Kinh doanh không phải là diện một bộ vest hay làm hài lòng các cổ đông”.

Rõ ràng để làm kinh doanh, bạn phải biết bạn có gì, tiềm lực tài chính tới đâu. Vốn sẽ là bước đầu tiên để suy xét đến mô hình kinh doanh lựa chọn, nếu vốn kinh doanh ít thì hãy để mô hình kinh doanh Bread hay Bread and drink lên đầu tiên trong danh sách lựa chọn.

Thứ hai: Là mô hình phù hợp xu hướng mọi thời đại.

Cha đẻ Marketing hiện đại - GS.Philip Kotler, khi đến Việt Nam đã đưa ra câu gợi ý cho slogan cho ngành du lịch Việt : “Việt Nam- Bếp ăn thế giới”. Chúng ta có gì? Có thiên nhiên với khí hậu làm phong phú các loại lương thực, thực phẩm, chúng ta có nền văn hóa đa dạng vùng miền, với mỗi vùng là một nét ẩm thực riêng. Mới đây chúng ta có bánh mì là món ăn truyền thống làm dậy sóng truyền thông quốc tế và góp mặt trong từ điển Oxford.

Nhu cầu về đồ ăn và thức uống là nhu cầu thiết yếu của con người. Bạn không đi coffee, không đi du lịch, không đi xem phim… bạn vẫn sống. Nhưng không ăn, không uống thì không thể tồn tại. Vì thế kinh doanh các thực phẩm thiết yếu như bánh mì là mô hình kinh doanh dễ sống sót nhất.

Bánh mì có thể mua đi hoặc ăn tại chỗ, ở thời buổi mà người lớn thì tất bật với công việc, những đứa trẻ bận rộn phổ cập thêm kiến thức khi tan trường. Thì bánh mì lại là giải pháp giải quyết những cơn đói. Bánh mì xuất hiện thường xuyên hơn, trong nhiều bữa ăn, nhiều hoàn cảnh. Tất cả những điều này giải thích tại sao nói đây là mô hình phù hợp xu hướng.

Cuối cùng: Là mô hình kinh doanh hot nhất 10 năm tới.

Chắc hẳn bạn đã nghe qua “ 9X kiếm cả trăm triệu nhờ bán bánh mì kèm dịch vụ” hay “Bán bánh mì ngày kiếm hơn 30tr mỗi ngày”, có thể lắm chứ. Tiềm năng ngành lớn thêm vốn kinh doanh, đầu tư ít, dễ bán và thu lợi nhanh sẽ đảm bảo kinh doanh bền lâu và ít rủi ro. Là mô hình kinh doanh mới nên chưa có nhiều đối thủ cạnh tranh, dễ khai thác thị trường.Chính vì điều này giúp kinh mô hình kinh doanh bánh mì và đồ uống góp mặt trong top 10 mô hình kinh doanh hot nhất 10 năm tới.

ĐỂ KINH DOANH BREAD OR BREAD ANH DRINK THÀNH CÔNG THÌ CẦN LÀM GÌ???

Bước 1: Nghiên cứu.

Nghiên cứu ở đây bao gồm nghiên cứu thị trường, địa điểm, khách hàng tiềm năng và cả đối thủ cạnh tranh. Nắm bắt thị trường là khâu vô cùng quan trọng giúp bạn lựa chọn quy mô của mô hình kinh doanh, lên kế hoạch về chi phí, đưa ra cách tiếp cận khách hàng chuẩn xác nhất. Khâu này còn giúp các bạn khai thác, đánh giá được điểm mạnh và yếu của bản thân và các đối thủ, giảm rủi ro trong kinh doanh hiệu quả.

Bước 2: Lên ý tưởng.

Dựa vào các thông tin khai thác được từ bước 1, ra quyết định kinh doanh cửa hàng truyền thống hay các mô hình kinh doanh hiện đại bánh mì kèm đồ uống phù hợp. Lên ý tưởng thiết kế và trang trí không gian, việc trang trí không gian là vô cùng quan trọng, không gian sẽ giúp quyết định thêm giá thành sản phẩm, chất lượng, thương hiệu mà bạn bán đấy.

Bước 3: Chọn mô hình.

Nếu bạn có nhiều vốn ngay từ đầu thì có thể chọn mô hình nhượng quyền mua lại thương hiệu đã có sẵn, việc này giúp bạn dễ tiếp cận khách hàng và bán sản phẩm hơn. Tuy nhiên nếu không thích thì có thể tự xây dựng thương hiệu riêng cho mình, vừa tiết kiệm chi phí lại mang bản sắc riêng không phụ thuộc vào ai.

Bước 4: Lập kế hoạch.

Việc lên kế hoạch chi phí là vô cùng quan trọng, ước tính chi phí giúp bạn kiểm soát được ngân sách, tiến độ công việc, hạn chế phát sinh và rủi ro trong tiến trình. Đảm bảo kinh doanh thuận lợi.

Bước 5: Thực hiện.

Bên cạnh bán hàng offline, mạng xã hội và các công cụ tìm kiếm sẽ giúp tối đa hóa doanh thu và quảng bá thương hiệu tốt. Đặc biệt là với mô hình tự xây dựng, hãy dành ra một khoản chi phí chạy quảng cáo. Điều này sẽ giúp hình thành thương hiệu nhanh tiếp cận khách hàng dễ. Việc tương tác với khách qua các kênh mạng xã hội còn giúp nâng cao khâu chăm sóc khách hàng, nhận được những phản hồi hay đóng góp từ đó nâng cao chất lượng dịch vụ.

Bài Viết Liên Quan