6 LOẠI BÁNH MÌ GIÚP GIẢM CÂN VÀ TRÁNH TIỂU ĐƯỜNG HIỆU QUẢ.

6 LOẠI BÁNH MÌ GIÚP GIẢM CÂN VÀ TRÁNH TIỂU ĐƯỜNG HIỆU QUẢ.

Tin tức bánh mì

Ngày đăng: 06.10.2020

Lượt xem: 46

Do suy nghĩ bánh mì chứa nhiều calo nên nhiều người bỏ bánh mì ra khỏi thực đơn giảm cân. Ngược lại, có rất nhiều bánh mì không chỉ bổ dưỡng mà còn chứa lượng calo rất thấp hoàn toàn phù hợp cho người ăn kiêng và người bị tiểu đường.

6 LOẠI BÁNH MÌ GIÚP GIẢM CÂN VÀ TRÁNH TIỂU ĐƯỜNG HIỆU QUẢ.

Nhiều loại bánh mì được đánh giá cao về hàm lượng bánh mì được đánh giá cao về hàm lượng dinh dưỡng và hiệu quả trong giảm cân cũng như nguy cơ mắc bệnh tiểu đường cho người ăn.

Cùng điểm qua các loại bánh mì cho người ăn kiêng vừa có lợi cho quá trình sức khỏe mà bạn nhất định phải biết.

1. Bánh mì Ezekiel.

Là loại bánh mì thường được làm từ nhiều loại ngũ cốc, các loại đậu khác nhau và hạt kê nên hàm lượng vitamin và chất dinh dưỡng trong bánh mì rất cao.

Trong khi hầu hết các loại bánh mì đều có phụ gia thì bánh mì Ezekiel lại không. Thêm vào đó do được làm từ bột mầm ngũ cốc nguyên hạt nên loại bánh mì này có vị ngọt tự nhiên lại chứa ít calo và chỉ số đường huyết thấp.

Chính vì thế đây không chỉ là loại thực phẩm rất tốt cho cơ thể mà còn thích hợp cho người giảm cân và bị bệnh tiểu đường.

2. Bánh mì đen.

Bánh mì đen được làm từ 100% bột lúa mạch đen tự nhiên, thích hợp cho những người dị ứng gluten (1 loại protein) có trong các loại bánh mì thông thường.

Bánh mì đen có hàm lượng chất xơ cao gấp 4 và ít hơn 20% lượng calo so với bánh mì thông thường. Đồng thời chỉ số đường huyết của bánh mì đen cũng rất thấp. 

Do đó, bánh mì đen không chỉ giúp tiêu hóa tốt mà còn giảm được cơn thèm ăn cũng như không lo lượng đường huyết tăng cao.

3.Bánh mì nâu.

Bánh mì nâu xuất hiện thường xuyên trong bữa sáng của người phương Tây, bánh mì nâu có lượng chất xơ rất cao và chỉ số đường huyết thấp hơn bánh mì trắng thông thường, các con số này gần bằng với bánh mì đen.

Được làm từ bánh mì nguyên vỏ có nhiều chất xơ và lượng calo thấp, giúp giảm cảm giác thèm ăn, giảm cân hiệu quả đồng thời giúp săn chắc cơ bắp.

4. Bánh mì nguyên cám.

Bánh mì nguyên cám có hàm lượng protein chưa đến 25% và rất giàu chất xơ, do cám là một trong những phần nhiều xơ nhất trong hạt lúa mì.

Được chế biến hoàn toàn từ hạt lúa mì nên bánh mì nguyên cám cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng và có chỉ có đường huyết thấp hơn bánh mì thông thường.

5. Bánh mì hạt lanh.

Hạt lanh có lượng selen, kali và mangan rất cao. Đồng thời hạt lanh cũng cực kỳ giàu chất xơ các axit béo thiết yếu.

Chất xơ cao, chỉ số đường huyết thấp cùng hàm lượng các axit béo thiết yếu của bánh mì hạt lanh sẽ giúp đốt cháy các calo dư thừa trong cơ thể.

6. Bánh mì Pita.

Bánh mì Pita là loại bánh mì xuất xứ từ khu vực Trung Đông, thường được làm bằng bột ngũ cốc.

Vì được làm từ ngũ cốc nguyên hạt nên bánh mì Pita rất giàu vitamin, chất xơ và khoáng chất nhưng lại chứa ít protein hơn bánh mì thông thường. Vì thế đây là loại bánh mì không thể nằm ngoài danh sách thực phẩm lý tưởng để giảm cân.

 
 

Bài Viết Liên Quan