BÁNH MÌ CÓ HẠI CHO SỨC KHỎE KHÔNG? CÁCH CHỌN BÁNH MÌ PHÙ HỢP VỚI TÌNH TRẠNG SỨC KHỎE.

BÁNH MÌ CÓ HẠI CHO SỨC KHỎE KHÔNG? CÁCH CHỌN BÁNH MÌ PHÙ HỢP VỚI TÌNH TRẠNG SỨC KHỎE.

Tin tức bánh mì

Ngày đăng: 30.11.2020

Lượt xem: 159

Bạn thường xuyên ăn bánh mì, nhưng đã bao giờ thắc mắc về thành phần dinh dưỡng trong loại bánh mì đang ăn hay chưa? Làm thế nào để lựa chọn bánh mì tốt cho sức khỏe.

BÁNH MÌ CÓ HẠI CHO SỨC KHỎE KHÔNG? CÁCH CHỌN BÁNH MÌ PHÙ HỢP VỚI TÌNH TRẠNG SỨC KHỎE?

1. Lợi ích của bánh mì:

Bánh mì là loại món ăn quen thuộc hằng ngày được thực khách trong nước và quốc tế vô cùng yêu thích. Chúng ta đã biết qua rất nhiều lợi ích của bánh mì như là:

• Giúp làm đẹp da.

• Giúp xương chắc khỏe.

• Giúp não hoạt động tốt.

• Cải thiện tâm trạng.

• Giảm béo.

• Tốt cho tiêu hóa.

>>> Tìm hiểu về lợi ích của bánh mì: Xem thêm...

2. Ảnh hưởng của bánh mì đến một số loại bệnh? Cách lựa chọn bánh mì có lợi cho sức khỏe.

Tuy nhiên đối với một số loại bệnh, những thành phần có sẵn trong bánh mì có thể gây ra những tác động khác, không có lợi cho sức khỏe.

♦ Người thiếu chất xơ?

Các nhà khoa học đã từng chỉ ra rằng, ở bánh mì lạt hay còn gọi là bánh mì trắng thành phần chủ yếu là bột mì trắng chứ không phải là bột lúa mì nguyên hạt làm cho bánh mì lạt không chứa chứa nhiều chất xơ như suy nghĩ, vì vậy đối với những cơ thể bị thiếu hụt chất xơ việc sử dụng lượng bánh mì quá nhiều trong một ngày sẽ không đủ cung cấp chất xơ cho cơ thể. Điều này có thể làm bộ não hoạt động kém hoặc gây tình trạng mệt mỏi.

Trái với bánh mì trắng, bánh mì nâu có các thành phần lúa mì chứa nhiều chất xơ và ngũ cốc nguyên hạt, nếu muốn sử dụng bánh mì nhiều bữa trong một ngày mà không lo bị thiếu chất xơ, thì có thể thay thế bánh mì trắng thành bánh mì nâu để sử dụng.

♦ Làm tăng cholesterol?

Theo các nghiên cứu, bánh mì có thể làm gia tăng một loại cholesterol cho tim mạch, vì thế đối những người mắc các loại bệnh về tim mạch mãn tính thì đọc kỹ các thành phần bánh mì trước khi sử dụng.

Nên chọn các loại bánh mì được ghi trên bao bì là 100% ngũ cốc hoặc 100% lúa mì, vì những loại này ít béo, không chứa cholesterol, trong một khẩu phần bánh mì có chứa 10-15% protein, chất xơ lành mạnh, chất kháng tinh bột, khoáng, vitamin, chất chống oxy hóa và nhiều chất khác. Chính vì thế ngũ cốc nguyên hạt có thể cung cấp cho cơ thể nhiều lợi ích như phòng tránh bệnh tim, đột quỵ, tiểu đường, béo phì và một số bệnh ung thư.

♦ Làm giảm lượng đường trong máu?

Bánh mì có thể giảm chỉ số lượng đường huyết xuống vì vậy những bệnh nhân tiểu đường nên hạn chế ăn bánh mì. Còn đối với người bình thường nếu muốn sử dụng sử dụng nhiều bánh mì thì có thể bổ sung thêm lượng đường bằng các loại đồ uống, nước ép có lượng đường cao để cân bằng.

♦ Lượng muối cao?

Các nhà sản xuất bánh mì thường thêm muối vào bánh mì để kiểm soát hoạt động lên men và tăng hương vị cho bánh mì. Bình thường nếu bạn ăn 3 lát bánh mì ngũ cốc có thể đã nạp tới 600mg muối tương đương ⅓ lượng muối cần nạp mỗi ngày vì thế nếu sợ thừa lượng muối cần thiết có thể chọn các loại bánh mì ít muối để sử dụng.

♦ Bánh mì thiếu dưỡng chất?

Được làm từ bột nhào với bột nở, thực chất bánh mì không có nhiều dưỡng chất. Được xem là món ăn chống đói vì thế không được ăn bánh mì không một cách lạm dụng vì nó không cung cấp đủ dưỡng chất cho cơ thể.

Có thể ăn bánh mì kẹp kèm các thực phẩm dinh dưỡng khác hoặc bổ sung thêm sữa để đảm bảo năng lượng cho cơ thể, đủ dưỡng chất phục vụ các hoạt động hằng ngày.

♦ Tăng cân?

Bánh mì lạt chứa nhiều tinh bột có thể làm bạn tăng cân. Sẽ là món ăn không hiệu quả cho quá trình giảm cân của bạn. Ngược lại, những loại bánh mì chứa ít chất béo lại được khuyến khích sử dụng trong quá trình giảm cân: 6 loại bánh mì giúp giảm cân hiệu quả.

Với những thông tin và phân tích ở trên, Trường An hi vọng các bạn có thể lựa chọn được loại bánh mì phù hợp nhất với tình trạng sức khỏe của mình nhé.

CÔNG TY CỔ PHẦN MÁY CÔNG NGHIỆP TRƯỜNG AN:

Bài Viết Liên Quan